Bất động sản dần phục hồi, dự án nhà liền thổ hưởng lợi từ chu kỳ mới

Thị trường bất động sản 2024 chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ

Theo báo cáo từ Cushman & Wakefield, thị trường bất động sản tại Hà Nội đang bước vào chu kỳ phát triển mới, đặc biệt là phân khúc nhà liền thổ. Trong nửa đầu năm 2024, nguồn cung nhà liền thổ tăng 133% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên, sự khan hiếm vẫn tiếp tục. Giá nhà liền thổ tại Hà Nội đã đạt 10.120 USD/m² (tương đương 253 triệu đồng/m²) trong quý II/2024, tăng 42% so với quý trước và 132% so với cùng kỳ năm trước, khẳng định sức hấp dẫn của phân khúc này.

Cầu cao, cung thiếu đẩy giá nhà liền thổ tăng mạnh

Theo bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills Hà Nội, lãi suất thấp và tình trạng khan hiếm sản phẩm đầu tư đã thúc đẩy nhu cầu mua nhà liền thổ tăng mạnh. Biệt thự, liền kề và shophouse trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà đầu tư.

Với nguồn cung hạn chế và cầu liên tục tăng, giá nhà liền thổ được dự báo sẽ tiếp tục leo thang. Trong 10 năm qua, phân khúc biệt thự, liền kề đã tăng trưởng từ 15-30%/năm. Hơn nữa, lợi nhuận kép từ cho thuê có thể đạt đến 12%/năm, khiến bất động sản nhà liền thổ càng hấp dẫn với nhà đầu tư.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023: Cơ hội cho nhà liền thổ tăng giá

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023, có hiệu lực từ 1/8, cũng là yếu tố quan trọng thúc đẩy thị trường nhà liền thổ. Việc phân lô bán nền giờ chỉ được thực hiện trong các điều kiện nghiêm ngặt, đồng thời danh sách 150 địa phương không được phép phân lô sẽ làm giảm nguồn cung. Điều này sẽ làm tăng giá trị của các dự án thấp tầng, đặc biệt là các khu đô thị do chủ đầu tư uy tín phát triển với pháp lý đầy đủ và tiện ích vượt trội.

Vinhomes Global Gate: Điểm sáng của thị trường bất động sản Đông Anh

Dự án Vinhomes Global Gate tại Đông Anh nổi lên như một điểm nóng đầu tư, khi hạ tầng khu vực này đang được đẩy mạnh. Dự án này có vị trí chiến lược, kết nối với trung tâm Hà Nội chỉ trong 5 phút qua cầu Tứ Liên – công trình giao thông trọng điểm dự kiến khởi công cuối năm 2024.

Bên cạnh đó, với các tuyến đường vành đai 3,5 và 4 cùng tuyến metro số 4 đang được triển khai, Vinhomes Global Gate được dự đoán sẽ trở thành “đòn bẩy” cho sự tăng trưởng giá trị bất động sản trong khu vực.

Tổ hợp tiện ích đẳng cấp tại Vinhomes Global Gate

Vinhomes Global Gate không chỉ hấp dẫn bởi vị trí, mà còn bởi các tiện ích đẳng cấp quốc tế. Dự án nổi bật với Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia – một trong 10 tổ hợp lớn nhất thế giới, khu khách sạn 5 sao và văn phòng hạng A. Đây sẽ là nơi giao thương, kết nối các doanh nghiệp toàn cầu, tạo cơ hội lớn cho các nhà đầu tư.

Ngoài ra, với hồ trung tâm 32ha và công viên Xứ sở Thần tiên – công viên chủ đề lớn nhất Hà Nội, Vinhomes Global Gate hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2024.

Kết luận

Thị trường bất động sản đang dần hồi phục với sự tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc nhà liền thổ. Các dự án như Vinhomes Global Gate được hưởng lợi từ hạ tầng phát triển và tiện ích đẳng cấp, tạo ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.

[related_posts_by_tax format="thumbnails" image_size="medium" title="Bài viết liên quan" posts_per_page="6"]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *